Home / Việc Làm Vui / Tham vọng chinh phục ngành nội ngoại thất inox – nhựa của doanh nghiệp việt

Tham vọng chinh phục ngành nội ngoại thất inox – nhựa của doanh nghiệp việt

Tại đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, mọi người khá tò mò về đơn vị chế tác độc quyền ghế đăng quang và quyền trượng cho tân Hoa hậu.Thương hiệu này cũng là nhà tài trợ chuỗi hoạt động Nhân ái của cuộc thi. Được biết đây là Thương hiệu Qui Phúc với bề dày lịch sử hơn 32 năm trong ngành Nội Ngoại Thất Inox – Nhựa nhưng chỉ mới đẩy mạnh truyền thông thương hiệu trong vài năm gần đây.


Vì sao “con sư tử” này bây giờ mới thức giấc? Liệu thương hiệu thuần Việt này đang thực sự đầu tư nghiêm túc hay chỉ làm theo phong trào? Chúng tôi đã trò chuyện với anh Nguyễn Thanh Hải – GĐ Qui Phúc để nghe tham vọng chinh phục ngành của doanh nghiệp này.

Quá trình khởi nghiệp của Qui Phúc như thế nào, thưa anh?

Khởi nguyên của Qui Phúc từ một cửa hàng gia đình nhỏ, chuyên kinh doanh sỉ nội ngoại thất mang tên Đức Thành có từ năm 1985. Sau khoảng thời gian dài hình thành và phát triển, nhận thấy tiềm năng phát triển ngành hàng là rất lớn, nhu cầu của khách hàng ngày càng cao hơn, đòi hỏi chúng tôi phải “nâng tầm” bản thân để phục vụ người tiêu dùng.

Vì vậy, năm 2007, tôi và cộng sự quyết định thành lập nên Qui Phúc, vận hành theo mô hình doanh nghiệp tư nhân. Từ đó tạo bàn đạp để chúng tôi củng cố nội lực, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh phục vụ khách hàng kịp thời hơn. Có thể nói, Qui Phúc là sự kế thừa nền tảng, uy tín của Đức Thành từ Mẹ tôi.

Đâu là những thuận lợi, khó khăn và thách thức trong quá trình vận hành kể từ lúc khởi nghiệp đến nay?

Những năm trước đây, đường Ngô Gia Tự như một “thủ phủ” của hàng nội thất. Bạn hàng, đối tác ở các tỉnh đến lấy hàng khá đông. Nhờ thế mà Đức Thành lúc đó không phải chịu chi phí phát triển thị trường.

Dần dần, cạnh tranh gay gắt hơn, nhiều cơ sở nhỏ lẻ mọc lên đòi hỏi chúng tôi phải thay đổi, năng động hơn trong vấn đề sản xuất và phân phối sản phẩm đến các tỉnh thành.

Những ngày đầu lập nghiệp, tôi phải đến từng điểm bán lẻ để chào hàng, thuyết phục họ. Sáng họ không tiếp, trưa tôi quay lại, họ vẫn không tiếp thì hôm sau tôi quay lại, hoặc hôm sau nữa…

Bởi vậy, tôi hay chia sẻ với các nhân viên của mình, để chinh phục khách hàng thì phải kiên nhẫn, biết lắng nghe và chân thành. Tiếp cận với khách hàng, tôi hiểu rõ tính cách con người và văn hóa kinh doanh của từng vùng, miền ra sao mà có chiến lược kinh doanh phù hợp.

Tính cạnh tranh mạnh nhất trong mỗi sản phẩm của Qui Phúc chính là sự khác biệt so với những sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Nhờ đó, sản phẩm của Qui Phúc được khách hàng tin dùng do chất lượng đảm bảo, giá hợp lý, tiện lợi và đặc biệt là thời gian giao hàng nhanh.

Dựa trên nền tảng từ Đức Thành, những kinh nghiệm tích góp được từ những lần “dấn thân” vào thị trường, Qui Phúc bắt đầu có những bước đi vững hơn. Chúng tôi tập trung chăm chút cho sản phẩm và bắt đầu tìm kiếm, xây dựng khách hàng đồng hành, dần tăng độ phủ trên thị trường.

Nguồn dantri

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Ông chủ nội thất tự phục vụ chia sẻ bí quyết marketing 0 đồng

Không chỉ sở hữu chuỗi 10 cửa hàng nội thất tự phục vụ trên địa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *