Home / Việc Làm Vui / Cuộc chơi ngành nội thất – cú đặt cược 1000 tỷ, liệu có thành công ?

Cuộc chơi ngành nội thất – cú đặt cược 1000 tỷ, liệu có thành công ?

Ngày 16/1/2016 đánh dấu bước hồi sinh của Grand Plaza – từng là TTTM cao cấp bậc nhất Thủ Đô. Trong không gian cũ 15.000m2 của Grand Plaza, một đại siêu thị nội thất lớn nhất Việt Nam đang mọc lên.
Đó là cuộc chơi 1000 tỷ đầy mạo hiểm của ba người Việt trẻ Phạm Duy Hưng, Trần Đình Hưng và Nguyễn Thanh Phong. Ba con người, ba cá tính nhưng cùng chung một chí hướng xây dựng thương hiệu: Nội thất Sạch, “chuẩn” châu Âu, vì sức khỏe người Việt.

Kết quả hình ảnh cho nghề kinh doanh nội thất

Khởi nguồn ý tưởng

Sau 7 năm sống tại Ý, năm 2007 chàng cựu du học sinh Phạm Duy Hưng Năm quyết định rời bỏ công việc tại Ý để trở về Việt Nam. Quãng thời gian học tập và làm việc tại hãng nội thất tại Ý cùng với những tháng ngày lập nghiệp trên quê hương, Duy Hưng vẫn luôn giữ riêng cho mình những trăn trở đối với ngành nội thất tại Việt Nam. Anh cho rằng: một mặt thị trường Việt Nam vẫn đang thiếu đi những sân chơi chung dành cho các hãng nội thất trong và ngoài nước ; mặt khác, người tiêu dùng Việt Nam cũng chưa có nhiều cơ hội sử dụng các sản phẩm chuẩn quốc tế,thân thiện với người dùng và bảo vệ môi trường. Anh cũng từng nghiên cứu rất nhiều về nội thất của các hãng từ khắp nơi trên thế giới, và dành nhiều sự quan tâm với các sản phẩm nội thất đạt chuẩn E1 của châu Âu có mức giá hợp lý với thu nhập của người Việt.

Trong những chuyến khảo sát tham quan siêu thị nội thất nổi tiếng tại châu Âu – châu Mỹ như IKEA, Ashley,… Duy Hưng thực sự ấn tượng với những không gian sống đầy tiện nghi, chân thực giống một ngôi nhà thực sự. Hai cụ già ngồi tình cảm xem tivi trên sofa phòng khách, những em bé nằm ngủ vô tư trên giường, hệ thống bếp đầy đủ tiện nghi,… Từ trải nghiệm của bản thân, anh quyết xây dựng mô hình siêu thị nội thất đậm tính trải nghiệm cho người tiêu dùng Việt Nam.

Trên chuyến công tác từ London trở về Hà Nội, Phạm Duy Hưng tình cờ gặp gỡ Trần Đình Hưng – cựu du học sinh Anh Quốc và Nguyễn Thanh Phong – cựu du học sinh Newzealand, hai người trẻ tuổi – tài năng. Những chia sẻ đầy đam mê của Duy Hưng đã thôi thúc cả ba đưa đến quyết định hợp tác hiện thực hóa ý tưởng. Những dấu hỏi lớn đầu tiên đặt ra cho ba người là vốn, đối tác và mặt bằng cho dự án.

Từ con số 0 đến dự án 1000 tỷ

“Trong gần hai năm, chúng tôi không thể nhớ đã bay bao nhiêu chuyến , gặp bao nhiêu đối tác từ khắp châu Mỹ – châu Á – châu Âu để thuyết phục họ đầu tư và tham gia vào dự án.” anh Duy Hưng chia sẻ.

“ Chúng tôi cũng nỗ lực tìm kiếm, làm việc với hàng trăm hãng nội thất uy tín trên thế giới và thuyết phục họ cung ứng độc quyền tại thị trường Việt Nam. Cùng lúc đó là một khối lượng công việc khổng lồ: lên kế hoạch showroom, kế hoạch marketing – bán hàng rồi khảo sát, tìm kiếm các đơn vị thực hiện phù hợp nhất với số tiền hạn hẹp những ngày đầu chúng tôi huy động được.” anh Duy Hưng bồi hồi nhớ lại.

Nguồn dantri

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Ông chủ nội thất tự phục vụ chia sẻ bí quyết marketing 0 đồng

Không chỉ sở hữu chuỗi 10 cửa hàng nội thất tự phục vụ trên địa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *