Home / Việc Làm Vui / CEO Nguyễn Ngọc Thắng: Kinh doanh nội thất cần quyết liệt và mềm mỏng

CEO Nguyễn Ngọc Thắng: Kinh doanh nội thất cần quyết liệt và mềm mỏng

Kinh doanh trong lĩnh vực thiết bị nội thất hơn 20 năm, ông Nguyễn Ngọc Thắng chia sẻ, bí quyết để thành công của mình là phải quyết liệt, nhưng cũng cần khéo léo và mềm mỏng.

Quyết liệt trên thương trường

5 năm là sĩ quan, 10 năm làm việc trong môi trường quân đội, ông Nguyễn Ngọc Thắng không hề có chút kiến thức nào về kinh doanh. Vậy mà, năm 1997, khi công việc gặp nhiều khó khăn, ông Thắng đã quyết định “rút chân” khỏi nhà nước, chính thức dấn thân vào thương trường.

Từ năm 1997 đến nay, dưới sự điều hành của ông, Minh Phương từ một cửa hàng bán thiết bị vệ sinh trên đường Hoàng Quốc Việt, đã trở thành công ty TNHH Thiết bị nội thất Minh Phương, và là điểm đến quen thuộc của nhiều khách hàng cá nhân cũng như các chủ đầu tư những công trình lớn.

CEO Nguyễn Ngọc Thắng: Kinh doanh cần quyết liệt và mềm mỏng - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng – Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị Nội thất.

Nhắc lại quãng thời gian từ viên chức chuyển sang kinh doanh, ông Nguyễn Ngọc Thắng cho hay, Minh Phương được xây dựng hoàn toàn bằng sự quyết tâm thay đổi cuộc sống của hai vợ chồng. Dù không hề có sự chuẩn bị chiến lược cụ thể, nhưng ngay từ khi mới kinh doanh, ông Thắng kiên quyết chỉ chọn hàng chất lượng cao để phục vụ thị trường.

Ông chủ của Minh Phương khẳng định: “Chúng tôi tin công ty đã đi đúng định hướng. Người tiêu dùng hiện nay ngày càng chịu khó đầu tư hơn cho các thiết bị vệ sinh và nhà bếp. Những sản phẩm chính hãng, có chất lượng tốt nhất chắc chắn luôn được tiêu thụ tốt”. Vì vậy, từ khi mở cửa hàng đến khi thành lập doanh nghiệp, Minh Phương luôn trung thành với các nhãn hàng thiết bị vệ sinh và nhà bếp có uy tín như Toto (Nhật), và mới đây là Cornat (CHLB Đức).

Ông Nguyễn Ngọc Thắng cũng kể lại, vì hướng tới phân khúc giá cao, khách hàng thường ở tầng lớp khá giả, nên cũng khá khắt khe và yêu cầu cao. Việc đôi khi gặp những vị “Thượng đế” đòi hỏi thái quá là chuyện dễ xảy ra. “Làm nghề phục vụ nhưng không có nghĩa chúng tôi phải đáp ứng mọi yêu sách của khách hàng. Mình phải có thái độ dứt khoát, rõ ràng trong từng tình huống cụ thể để giải quyết hợp tình hợp lý, nhằm đảm bảo quyền lợi cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng”, ông Thắng tâm sự.

Mềm mỏng với khách hàng

Bước vào nghề kinh doanh thiết bị nội thất khi chưa trang bị đầy đủ kiến thức về ngành này, những ngày đầu, đối với ông Nguyễn Ngọc Thắng là vô cùng khó khăn. Đó là những thách thức về nguồn vốn, về áp lực cạnh tranh khi thị trường ngày càng đa dạng về mặt hàng, mẫu mã. Ông cho rằng, với những đơn vị như Minh Phương, ngoài yếu tố chất lượng, thì sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo chính là chìa khóa thành công của doanh nghiệp.

CEO Nguyễn Ngọc Thắng: Kinh doanh cần quyết liệt và mềm mỏng - Ảnh 2.

Cửa hàng của Minh Phương luôn đông khách.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, việc bán hàng cũng như làm dâu trăm họ, chiều được khách thì mới là “người dâu đảm”. Vì vậy, Minh Phương không chỉ chú trọng việc tư vấn đúng, đủ theo nhu cầu của người tiêu dùng, mà còn phải khéo léo để thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm của công ty. Ông Thắng kể, có những lần, khách hàng chưa hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên, ông phải là người đứng ra phân giải, để nhân viên rút kinh nghiệm, khách hàng thì cảm thấy vui vẻ và tiếp tục mua hàng. Theo ông Thắng, nếu như không có sự mềm mỏng, biết lựa ý khách, thì Minh Phương đã không có những khách hàng thân thuộc hơn 20 năm nay.

Để giữ chân khách hàng, Minh Phương cũng liên tục có các chính sách mới và hấp dẫn với người tiêu dùng. Ông Nguyễn Ngọc Thắng chia sẻ: “Khách mua hàng từ mức 50 triệu đồng trở lên, chúng tôi sẽ thường xuyên gọi điện hỏi khách về tình hình sử dụng sản phẩm, hoặc sẽ cử người đến tận nơi kiểm tra, làm sạch sản phẩm và bảo trì theo định kỳ”. Thậm chí, công ty sẵn sàng chịu trách nhiệm đến cùng về sản phẩm, cho tới khi khách hàng hài lòng mới thôi.

Bởi vậy mà trong nhiều năm liền, Minh Phương luôn nằm trong Top đại lý thường xuyên có doanh số tốt nhất tại Hà Nội. Ngoài ra, Minh Phương hiện đang làm đại lý độc quyền của hãng Cornat (CHLB Đức) và là thương hiệu Việt Nam duy nhất được gắn tên trên trang chủ của hãng này.

Khi tham gia chương trình CEO – Chìa khóa thành công trên VTV1 , ông Nguyễn Ngọc Thắng cho hay, Minh Phương đang và sẽ triển khai nhiều giải pháp mới nhằm thích ứng và theo kịp cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Đối với ông, dù ở lĩnh vực nào, mỗi doanh nhân cần luôn biết tùy cơ ứng biến, để nắm bắt cơ hội cũng như vượt qua các thách thức để thành công hơn nữa.

Nguồn cafef

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Ông chủ nội thất tự phục vụ chia sẻ bí quyết marketing 0 đồng

Không chỉ sở hữu chuỗi 10 cửa hàng nội thất tự phục vụ trên địa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *